Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Vì sao bệnh dạ dày là nguyên nhân gây hơi thở hôi

Hơi thở hôi thường làm cho bạn cười không thoải mái trong các buổi trò chuyện và không ai muốn tin rằng bản thân bị hôi miệng. Tuy nhiên khi bạn nhận ra rằng mọi người dường như có ý tránh né bạn và có ý định xa lánh bạn thì hơi thở hôi có thể là lý do họ ngại tiếp xúc với bạn.



Hơi thở hôi có nhiều nguyên nhân: Sâu răng, bệnh nướu răng không được điều trị, vi khuẩn trong vòm miệng, hút thuốc lá, ăn các loại thực phẩm cay như tỏi và hành. Mọi người thường không nghĩ các vấn đề về dạ dày là căn nguyên gây hôi miệng, nhưng trên thực tế vi khuẩn Helicobacter pylori (gây ra viêm loét dạ dày tá tràng và ung thư dạ dày) thường là thủ phạm gây ra hơi thở hôi mãn tính và loét dạ dày

Vậy làm thế nào dạ dày có vấn đề có thể gây hôi miệng

Hầu hết mọi người nghĩ hơi thở hôi xuất phát từ trong miệng. Có đến 1.000 loài vi khuẩn sống trên răng và nướu răng của chúng ta và trong các rãnh của lưỡi của chúng ta. Tuy nhiên chỉ có vài chục vi khuẩn trong số đó gây ra hơi thở hôi. Những vi sinh vật ăn dư lượng đường còn lại trong miệng sau khi chúng ta ăn, sản xuất các chất chuyển hóa có chứa Amin có mùi hôi và các hợp chất lưu huỳnh.

Bệnh dạ dày gây hơi thở hôi

Môi trường có tính axit cao trong dạ dày có hại đối với vi khuẩn tiêu hóa thức ăn, nhưng một số vi khuẩn vẫn thích nghi để tồn tại ở đó. Trong số đó là Helicobacter pylori. Các nhà khoa học ước tính rằng khoảng 20% đến 80% số người mang bệnh này phổ biến ở các nước kém phát triển hơn là ở các quốc gia công nghiệp hóa. Và  một nguyên nhân khác là do uống nước bị ô nhiễm khi đi du lịch ở nước ngoài trong một vài quốc gia đang phát triển.


Helicobacter pylori đã làm cho nhiều người đau khổ trong một thời gian rất dài. Vi khuẩn Helicobacter pylori ở sâu trong chất nhày bảo vệ da dày, do đó nó huy động hệ thống phòng thủ miễn dịch của cơ thể và làm cho dạ dày tiết ra nhiều axit hơn để phân hủy thức ăn. Nhưng thực ra Helicobacter pylori ăn axit trong dạ dày, vì vậy để đáp nhu cầu miễn dịch của cơ thể thì dạ dày càng tiết nhiều axit hơn. Cuối cùng làm loét dạ dày gây đau đớn.

Ở những người khỏe mạnh, các van giữa dạ dày và thực quản là một van một chiều từ thực quản xuống dạ dày. Nhưng đối với người bị nhiễm Helicobacter pylori, việc dạ dày tiết ra quá nhiều axit dư thừa nên gây ra chứng ợ nóng gây đau đớn và phá vỡ các mô của thanh quản và họng. Những điều đó tạo ra một loại vi khuẩn gây hôi miệng giống như hôi miệng do răng, nướu và lưỡi. Tuy nhiên bạn không thể dùng các biện pháp như đánh răng, dùng chỉ nha khoa hoặc vệ sinh lưỡi cũng không thể thoát khỏi hôi miệng do nguyên nhân trào ngược axit.

Nguyên nhân gây hơi thở hôi cũng là do các loại thực phẩm chúng ta ăn vì dạ dày của chúng ta có thể không có khả năng phá vỡ chúng xuống hoàn toàn. Từ 7% đến 20% người không dung nạp được lactose (đường được tìm thấy trong sữa). Điều này có nghĩa rằng họ thiếu các enzym dạ dày giúp họ tiêu hóa lactose. Các sản phẩm sữa và các sản phẩm làm từ sữa chưa được tiêu hóa trong dạ dày sẽ bắt đầu lên men trong dạ dày của bạn giống như chúng ta để lại một hộp sữa trên kệ bếp của bạn một thời gian dài. Kết quả là gây mùi chua và chúng bị đẩy ngược lên miệng và hơi thở.

Trị hôi miệng do dạ dày gây ra

Những người bị chứng hôi miệng do vi khuẩn Helicobacter pylori thường không tìm ra nguồn gốc của bệnh. Bác sĩ và nha sĩ cũng không có khả năng chẩn đoán triệu chứng hôi miệng một cách chính xác do nguyên nhân nào. Bạn có thể nhận các triệu chứng chính của nhiễm trùng Helicobacter pylori là đau dạ dày nghiêm trọng xảy ra ngay lập tức sau khi ăn.


Nhiễm trùng vi khuẩn Helicobacter pylori là một căn bệnh dai dẳng đòi hỏi chăm sóc y tế một thời gian dài. Trong khi đó, cách tốt nhất để giảm hôi miệng do các vấn đề dạ dày là loại trừ những loại thực phẩm mà có thể được liên quan đến hôi miệng. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể bị không dung nạp lactose, hãy nói vấn đề này với bác sĩ của bạn. Tránh các loại thực phẩm như cà chua, cam quýt, chocolate, bạc hà và cà phê để thư giãn các cơ thắt môn vị.

Hầu hết các loại nước súc miệng bạc hà sẽ không giảm hôi miệng do các vấn đề dạ dày. Trong thực tế, chúng có thể làm cho hơi thở của bạn tồi tệ hơn vì chúng có chứa các thành phần sẽ làm khô miệng của bạn, do đó góp phần vào sự phát triển của các vi sinh vật gây chứng hôi miệng sống ở đó.

Giảm liều lượng thức ăn trong các bữa ăn. Điều này có nghĩa bạn nên chia thành năm bữa ăn nhỏ một ngày thay vì ăn ba bữa dành cho người lớn . Dạ dày sẽ sản xuất ít axit khi trong dạ dày có ít thức ăn để tiêu hóa. Nếu bạn đang thừa cân, lời khuyên tốt nhất là hãy giảm cân. Đứng thẳng trong ít nhất ba giờ sau mỗi bữa ăn. Điều này sẽ giúp giảm thiểu hơi thở hôi do các vấn đề dạ dày.
Bài đăng Mới hơn
Bài cũ
This is the last post.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét