Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

5 LOẠI THỰC PHẨM CHỨA NHIỀU CHẤT XƠ HƠN TÁO

Kích thước trung bình của một quả táo chứa 4,4 gram chất xơ. Nhưng nếu chúng ta chỉ ăn táo để cung cấp chất xơ lâu ngày sẽ dẫn đến ngán. Bạn có thể tìm hiểu các loại thực phẩm khác để cung cấp chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Bài sau đây cung cấp cho bạn 5 loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ hơn cả táo.

thuc-pham-chua-nhieu-chat-xo

Bơ:
Một nữa quả bơ chứa 6,75 gam chất xơ. Bạn nên ăn sống là tốt nhất, bạn có thể làm một ly sinh tố bơ mỗi ngày hoặc có thể làm nguyên liệu quét lên bánh mì nướng.

Đậu Hà Lan:
Một cốc đậu Hà Lan chứa 16 gam chất xơ, chứa gấp 4 lần chất so với 1 quả táo. Chất xơ còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn góp phần hỗ trợ khi đang sử dụng thuốc trị hôi miệng nguyên nhân do dạ dày.

Đậu phộng:
Nữa chén đậu phộng chứa 6,2 gam chát xơ. Đây là một món ăn vặt khác lý tưởng để bổ sung chất xơ cho bạn

thuc-pham-chua-nhieu-chat-xo-1

Lê:
Lê chữa rất nhiều chất xơ hơn cả tảo, môi trái lê có khoảng 5,5 gam chất xơ. Bạn có thể ăn sống hoặc làm salad trộn, ăn chung với đồ nướng, tuy nhiên bạn nên gọt vỏ trước khi ăn để tránh ngộ độc thuốc trừ sâu và chát bảo quản.

Đậu trắng:
Một tách cà phên đạu trắng chứa 19,1 gam chất xơ. Nên nấu đậu trắng như món canh để không bị thất thoát chất dinh dưỡng trong quá trình chế biến, hoặc bạn có thể luộc để ăn chung với salad trộn

Xem thêm: website chữa hôi miệng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét