Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Các loại trái cây có nhiều Kali hơn chuối

Kali là một chất dinh dưỡng rất quan trọng, đóng vai trò quan trọng trong sức mạnh cơ bắp, chức năng thần kinh và sức khỏe tim mạch. Và nếu bạn không có đủ từ 400 mg đến 700 mg một ngày nó có thể dẫn đến sự thiếu hụt Kali, tăng cao sự mệt mỏi, chuột rút cơ bắp, tim đập nhanh và chóng mặt.

5-loai-thuc-pham-nhieu-kali

Chuối thật sự là loại trái cây cung cấp hàm lương Kali cao, trong mỗi quả chuối chứa 422 mg. Tuy nhiên chuối không phải là loại rau quả duy nhất có nhiều Kali. Trong đây là  5 loại thực phẩm có nhiều Kali hơn chuối.

Khoai lang
Khoai lang là món ăn rất tốt trong mùa hè. Khoai lang có chứa 542 mg kali trong một củ khoai nướng kính thước trung bình (một kích thước trung bình, nướng khoai lang). Bạn có thể chế biến khoai lang với nhiều món ăn hấp dẫn như cà ri, khoai nướng...

Đậu trắng
Chỉ trong nửa cốc, bạn sẽ nhận được khoảng 502 mg khoáng chất và nạp với lượng Kali dồi dào. Nên hầm hoặc nấu canh với đậu trắng để giữ được nhiều vitamin.

5-loai-thuc-pham-nhieu-kali-1


Bơ là loại trái cây rất tốt và dồi dào vitamin, trong nữa quả bơ chứa 487 mg Kali. Bạn có thể ăn sống , trộn salad hoặc một ly sinh tố bơ giúp bạn bổ sung vitamin E chống lão hóa và tốt cho tim mạch.

Sữa chua
Nếu bạn muốn tiếp cận cho một bữakali ăn nhẹ lành mạnh, bạn không thể làm điều này tốt hơn nếu không bắt đầu với sữa chua. trong 227 g sữa chua thì có đến 579 mg . Bên cạnh đó sữa chua còn hỗ trợ tiêu hóa tốt, bảo vệ đường ruột giúp hỗ trợ chữa hôi miệng do trào ngược axit dạ dày.

Cải bó xôi
Trong món salad trộn của bạn, trên bánh hamburger của bạn, hoặc trong một ly sinh tố ngon chứa tới 839 mg kali. Nên thường xuyên ăn cải bó xôi vì nó giúp xương chắc khỏe , tốt cho tim mạch, hỗ trợ điều trị thiếu máu do thiếu sắt.

Xem thêm : thuốc trị hôi miệng do dạ dày

0 nhận xét:

Đăng nhận xét